น้ําแร่ ยี่ห้อไหนดี
เครื่องดื่ม ค็อกเทล

หัวข้อ

เครื่องดื่ม ค็อกเทล

เครื่องดื่ม ค็อกเทล ค็อกเทลเป็นเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ที่ได้รับความนิยมและขาดไม่ได้สำหรับงานปาร์ตี้ ค็อกเทลส่วนใหญ่จะมีรสหวานอมเปรี้ยวเล็กน้อย กลิ่นผลไม้เป็นเครื่องดื่มที่มีกลิ่นอายความเซ็กซี่ ดังนั้นบางครั้งเมื่อเราอยากดื่มค็อกเทล เราก็อาจจะสับสนว่าควรดื่มเครื่องดื่มประเภทไหน เพราะยอมรับว่าชื่อและส่วนผสมทั้งหมดทำให้เกิดความสับสนอย่างมาก เครื่องดื่มค็อกเทลมีอะไรบ้า วันนี้เราอยากชวนเพื่อนๆ มาสร้างเมนูค็อกเทลง่ายๆ กันดีกว่า ดื่มในงานปาร์ตี้วันเกิดหรืองานส่งท้ายปีเก่าปีนี้

 

Mojito Cocktail เครื่องดื่ม ค็อกเทล

 

เครื่องดื่ม ค็อกเทล เมนูค็อกเทลสุดคลาสสิกที่ขาดไม่ได้สำหรับปาร์ตี้ส่งท้ายปีเก่า ฉันคิดว่าหลายๆ คนคงคุ้นเคยกับโมฮิโต้ค็อกเทล มีส่วนผสมของเหล้ารัม ส้ม และกลิ่นอ่อนๆ ใบเสจหรือใบมิ้นต์สามารถกลบกลิ่นอันเป็นเอกลักษณ์ของไวน์ได้ ให้ความรู้สึกสดชื่นเมื่อได้ลิ้มรส เริ่มด้วยการบดใบสะระแหน่หรือใบเปปเปอร์มินต์ลงในแก้วให้มีกลิ่นหอม เมนูเครื่องดื่มในบาร์ จากนั้นบีบมะนาวแล้วเติมน้ำตาล เทเหล้ารัมลงในแก้วแล้วผสมส่วนผสมทั้งหมดเข้าด้วยกันด้วยช้อน เมื่อเสร็จแล้วให้เติมน้ำแข็งและโซดา เพื่อลิ้มรส ตกแต่งด้วยใบสะระแหน่หรือใบสะระแหน่ตามรสนิยมของคุณ

 

Blueberry Mojito

 

Blueberry Mojito ค็อกเทลที่ทำจากส่วนผสม ค็อกเทล Mojito สุดคลาสสิกเป็นเครื่องดื่มที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัวด้วยรสชาติหวานอมเปรี้ยวของบลูเบอร์รี่ ใส่น้ำตาลก่อนเพราะใบสะระแหน่ยังช่วยให้สดชื่นอีกด้วย จากนั้นสับบลูเบอร์รี่ มะนาว และมิ้นต์ลงในแก้วที่เตรียมไว้ ใช้หลังช้อนบดส่วนผสมจนเป็นร่วน จากนั้นเติมเหล้ารัมและน้ำแข็งลงไปจนเกือบถึงด้านบนของแก้ว ผัดเบา ๆ ด้วยช้อน เว้นที่ว่างไว้แล้วปล่อยให้ส่วนผสมผสมกัน

 

Margarita

 

พูดถึงค็อกเทลก็เป็นอีกหนึ่งเมนูยอดฮิตที่ขาดไม่ได้ในงานปาร์ตี้ มาการิต้าจะโดดเด่นอย่างแน่นอน ซึ่งรวมถึงน้ำมะนาว เหล้าส้ม และเตกีล่าฮีโร่ มาร์การิต้าเป็นเรื่องผิดปกติตรงที่ริมฝีปากของแก้วมีรสเค็ม ค็อกเทลมีรสเปรี้ยว หวาน และเค็ม ซึ่งเข้ากันได้ดีในการผสมและทำ เกือบทุกคนไม่สามารถเก็บมันไว้ได้ เทลงในเชคเกอร์ เติมน้ำแข็งในปริมาณที่เหมาะสม จากนั้นเขย่าส่วนผสมให้เข้ากันประมาณ 10 วินาที จากนั้นค่อย ๆ เทน้ำลงในแก้วค็อกเทล ประดับด้วยมะนาวฝานเพื่อประดับ เติมเกลือที่ปากแก้วก่อนดื่ม จากนั้นนำชิ้นมะนาวและเกลืออีกครั้ง คุณจะได้รสชาติมาการิต้ามาตรฐานที่แท้จริง

 

Cosmopolitan

 

มาถึงค็อกเทลสุดฮอตที่สาวๆ ชื่นชอบ Cosmopolitan หรือเรียกสั้นๆ ว่า Cosmo ที่เปรียบเสมือนตัวแทนของสาวเปรี้ยวยุคใหม่ ค็อกเทลมีสีสันและสวยงาม ส่วนผสมหลักคือแครนเบอร์รี่และน้ำมะนาว รสหวานอมเปรี้ยวเข้ากันได้อย่างลงตัว ถือเป็นเมนูยอดฮิตในงานปาร์ตี้ของผู้หญิงมั่นใจ ใส่ส่วนผสมทั้งหมด รวมทั้งน้ำแข็ง ลงในเชคเกอร์ และเขย่าแรงๆ เมื่อคุณผสมส่วนผสมเสร็จแล้ว ให้เทเครื่องดื่มนี้ลงในแก้วค็อกเทลมาร์ตินี่ พร้อมตกแต่งเปลือกส้มที่เสร็จแล้ว

 

Martini

 

เอาใจคนรักงานปาร์ตี้สุดฮาร์ดคอร์ด้วยค็อกเทลมาร์ตินี่ เสน่ห์ของเครื่องดื่มชนิดนี้คือความแรงและร้อนแรง ตรงกันข้ามกับความแรงของไวน์ที่เป็นอาหารเรียกน้ำย่อยก่อนอาหารจานหลัก ผู้หญิงคนไหนที่ดื่มมากเกินไปอาจต้องเรียกเพื่อนให้นั่งรถกลับบ้าน เทไวน์ทั้งสองประเภทลงในแก้วที่มีน้ำแข็งแล้วใช้ช้อนสำหรับผสมเครื่องดื่ม หรือหากคุณมีเชคเกอร์ที่บ้าน ให้เขย่าส่วนผสมทั้งหมดเข้าด้วยกัน เทลงในแก้วมาร์ตินี่ที่สวยงาม และเสิร์ฟพร้อมมะกอกดอง

 

Margarrita

 

ค็อกเทลเม็กซิกันคลาสสิกในปี 1942 มาการิต้าได้กลายเป็นค็อกเทลยอดนิยมสำหรับผู้หญิง นิยมสั่งเพราะมีรสเปรี้ยว ง่ายต่อการผสมกับเตกีล่าและเครื่องดื่ม ถูด้านบนของแก้วด้วยมะนาวแล้ววางแก้วไว้เหนือเกลือเพื่อให้เกลือเล็กน้อย ตัดเปรี้ยวและแอลกอฮอล์

 

B-52

 

ส่วนผสมสุรามีสามประเภท: Kahlua, Bailey และ Triple Sec ซึ่งต้องผสมช้าๆ เทลงในชั้นที่สวยงาม โดยจะจุดไฟก่อนเสิร์ฟ ใช้หลอดแล้วดื่มให้หมดในคราวเดียว รสชาติเหมือนไฟร้อนจริงๆ ค็อกเทลร้อนในแก้วชอตแก้วเล็กเป็นวิธีเสิร์ฟที่น่าตื่นเต้นเพราะต้องขัดพื้นผิวของค็อกเทลก่อน

 

Black Russian

 

ลิ้มรสมาตั้งแต่ปี 1949 คุณภาพของค็อกเทลนี้อยู่เหนือกาลเวลาและในรายการค็อกเทลแก้วแรกที่ต้องจิบก่อนตาย Black Russian มีส่วนผสมที่ทรงพลังสองอย่าง: เหล้ากาแฟ ( เหล้ากาแฟ) และวอดก้าส่วนผสมที่ขาดไม่ได้อีกชนิดหนึ่ง

 

Tequila Sunrise

 

เป็นเครื่องดื่มที่ได้รับการยอมรับในระดับสากล ความหวานของเกรนาดีนผสมผสานกับน้ำส้มและเตกีล่า เพิ่มความสดชื่นด้วยรสชาติอันนุ่มนวลของอากาเวในเตกีล่า และความเปรี้ยวของน้ำส้มที่เป็นเอกลักษณ์ของเครื่องดื่ม ปิดท้ายด้วยความสง่างามของเกรนาดีน ทำให้ได้สีที่สวยงามและรสชาติครีมมากขึ้น

 

น้ำเลมอนเนด (Lemonade)

 

มาเริ่มกันที่สูตรม็อกเทลเด็ดสูตรแรกที่ใช้น้ำมะนาว ดื่มดับร้อนคลายร้อนด้วยรสหวานอมเปรี้ยว คุณยังสามารถใช้มะนาวแทนมะนาวได้ แต่กลิ่นอาจจะไม่ดีนักใครๆก็สามารถเสิร์ฟในงานปาร์ตี้ได้ นี่เป็นสูตรพื้นฐานที่เตรียมง่าย

 

บทความที่แนะนำ