น้ําแร่ ยี่ห้อไหนดี
เครื่องดื่มแก้แฮงค์

หัวข้อ

เครื่องดื่มแก้แฮงค์

เครื่องดื่มแก้แฮงค์ สำหรับสายดื่ม สายปาร์ตี้ แน่นอนว่าจะต้องเคยดื่มหนักจนตื่นมาแล้วแฮงค์ หรือเมาค้าง ซึ่งทำให้รู้สึกปวดหัวไปจนถึงพะอืดพะอม คลื่นไส้ มึนหัว ไม่สดชื่น ไม่กระปรี้กระเปร่า ซึ่งแม้ว่าอาการเมาค้างจะหายไปได้เอง แต่ต้องใช้ระยะเวลา และอาจทำให้รู้สึกไม่สบายตัวจนต้องหาอะไรมาดื่มหรือมากิน เพื่อให้อาการต่าง ๆ หายไป หรือรู้สึกดีขึ้น กินอะไรแก้แฮงค์ และที่นิยมกันมากเลยก็คือ เครื่องดื่มแก้แฮงค์ เพราะดื่มง่าย และสะดวกรวดเร็ว ทั้งยังเป็นวิธีแก้แฮงค์ที่ได้ผลในทันที เหมือนเป็นยาแก้เมาค้างเลยล่ะ ใครที่เป็นสายตี้ และตื่นมาแฮงค์บ่อย ๆ ควร กินอะไรแก้แฮงค์ บ้างนั้น มาดูกันเลย

 

น้ำเปล่า เครื่องดื่มแก้แฮงค์ 

 

เครื่องดื่มแก้แฮงค์ การดื่มน้ำให้เพียงพอจะช่วยลดอาการเมาค้างได้ เพราะการดื่มแอลกอฮอล์สามารถนำไปสู่การขาดน้ำ เนื่องจากมีฤทธิ์ขับปัสสาวะ วิธีแก้แฮงค์ ปวดหัว จึงทำให้สูญเสียของเหลวและอิเล็กโทรไลต์ที่ร่างกายต้องการได้ การดื่มน้ำเปล่ามาก ๆ วิธีแก้แฮงค์ ปวดหัว หลังจากดื่มแอลกอฮอล์ นอกจากจะช่วยชดเชยน้ำที่สูญเสียไปให้กับร่างกายได้แล้ว ยังช่วยบรรเทาอาการเมาค้าง หรืออาจป้องกันอาการเมาค้างได้เลยล่ะ

 

น้ำมะพร้าว

 

กินอะไรแก้แฮงค์ดี เราสามารถดื่มน้ำมะพร้าวแทนเครื่องดื่มเกลือแร่เมื่อตื่นนอนได้ เพราะน้ำมะพร้าวอุดมไปด้วยอิเล็กโทรไลต์โดยธรรมชาติ โดยหนึ่งหน่วยบริโภคมีโพแทสเซียมประมาณ 569 มก. ซึ่งให้ความชุ่มชื้นแก่ร่างกาย นอกจากนี้น้ำมะพร้าวยังมีรสชาติมากกว่า H2O ทั่วไป จึงทำให้อิ่มท้องได้ง่ายขึ้นด้วย

 

กาแฟดำ

 

ปกติแล้วกาแฟก็เป็นเครื่องดื่มที่ช่วยลดอาการปวดหัวในบางคนได้ แต่ในขณะเดียวกันกาแฟก็จัดว่าเป็นเครื่องดื่มแก้แฮงค์ได้อีกด้วย เพราะจะไปช่วยกระตุ้นอวัยวะภายใน กระตุ้นระบบประสาทและสมอง ทำให้ตื่นตัวและสดชื่นขึ้นได้ 

 

น้ำอัดลม หรือโซดา

 

น้ำอัดลมที่ซ่าและหอมหวาน จะช่วยให้รู้สึกสบายท้องได้ ทั้งยังช่วยเพิ่มความสดชื่นในตอนเช้าเมื่อตื่นนอนอีกด้วย แต่ควรระวังในการดื่มหากคุณเป็นคนที่มีปัญหาในเรื่องของกระเพาะและลำไส้ เพราะการดื่มเครื่องดื่มที่มีโซดาตอนท้องว่าง อาจไม่ดีนักสำหรับคุณ 

 

น้ำขิง

 

น้ำขิงเป็นยาแก้แฮงค์ที่ดี เพราะไม่ได้มีประโยชน์แค่ช่วยรักษาอาการปวดท้องเท่านั้น เพราะขิงเป็นยารักษาอาการคลื่นไส้ที่รู้จักกันดีมานาน เมื่อท้องของคุณปั่นป่วนจนรู้สึกอยากอาเจียน ให้เลือกใช้รากขิงสดมาต้มดื่มซึ่งจะมีประสิทธิภาพมากกว่า หรือลองเพิ่มขิงขูดลงในน้ำผลไม้สดหรือน้ำร้อนก็ได้

 

น้ำมะเขือเทศ

 

ใครจะคิดว่าน้ำมะเขือเทศจะเป็นเครื่องดื่มแก้แฮงค์ได้ การที่ร่างกายของเราสูญเสียสารอาหารที่สำคัญหลังจากผ่านศึกการดื่มมาทั้งคืน การรีบูตร่างกายอย่างรวดเร็วนั้น ให้ดื่มน้ำมะเขือเทศหนึ่งแก้วหลังจากตื่นนอน น้ำมะเขือเทศจะช่วยกระตุ้นการทำงานของตับ ซึ่งช่วยเร่งการย่อยแอลกอฮอล์ อีกทั้งสารต้านอนุมูลอิสระและวิตามินที่มีอยู่ในมะเขือเทศจะเติมสารอาหารที่สูญเสียไประหว่างการดื่มตอนกลางคืนอย่างรวดเร็ว ทำให้คุณรู้สึกหายเมาค้างเร็วขึ้น

 

 น้ำมะนาว

 

เมื่อเราดื่มแอลกอฮอล์เข้าไปในร่างกาย ตับของเราจะทำงานหนักเพื่อกรองแอลกอฮอล์ออกจากระบบร่างกาย การดื่มน้ำผสมมะนาวจะช่วยล้างพิษ โดยกระตุ้นการทำงานของตับและการสร้างเนื้อเยื่อใหม่ ลองบีบน้ำมะนาว 1-2 ลูกลงในแก้วน้ำแล้วดื่มให้หมด จะช่วยลดอาการเมาค้างได้อีกด้วย

 

ชาเขียว

 

ควรกินอะไรแก้แฮงค์ดี ที่จะช่วยลดอาการคลื่นไส้ได้ ลองดื่มชาเขียวสักหนึ่งแก้ว เพราะชาเขียวเต็มไปด้วยสารต้านอนุมูลอิสระ ซึ่งช่วยให้เซลล์ของร่างกายและอวัยวะต่าง ๆ แข็งแรง ซึ่งหมายถึงตับที่แข็งแรงขึ้น ซึ่งจะช่วยให้เราฟื้นตัวได้เร็วขึ้น และหากรู้สึกคลื่นไส้ ให้เติมโรสแมรี่หรือลาเวนเดอร์ลงในชา จะทำให้ท้องสงบลงอย่างรวดเร็ว

 

กินผลไม้

 

อย่างที่ทราบกันดีว่าผลไม้นั้นมีประโยชน์ต่อสุขภาพร่างกาย ให้คุณค่าทางสารอาหารและวิตามินชนิดต่างๆ สูง โดยเฉพาะกล้วย ที่ช่วยป้องกันภาวะขาดน้ำในร่างกายและผลไม้ตระกูลเบอร์รีที่ช่วยทำให้ร่างกายสดชื่น ลดอาการคลื่นไส้ ตลอดจนแก้อาการแฮงค์ปวดหัว

 

ดื่มนมช็อกโกแลต

 

เนื่องจากในช็อกโกแลตอุดมไปด้วยวิตามิน สารอาหาร กาเฟอีน และสารให้ความหวานที่จะช่วยเพิ่มความสดชื่นให้กับร่างกาย ช่วยทำให้ร่างกายผ่อนคลาย ตลอดจนช่วยแก้อาการเมาค้างและปวดหัวได้อย่างเร่งด่วน

 

ดื่มน้ำเกลือแร่

 

หลังจากที่ดื่มแอลกอฮอล์ ปาร์ตี้ และใช้ร่างกายอย่างหนักแล้ว อาจจะต้องชดเชยน้ำในร่างกายเข้าไปแทน โดยการดื่มน้ำเกลือแร่ในปริมาณที่เหมาะสมก็จะช่วยให้ร่างกายทำงานได้ปกติ และมีพลังงานในการใช้ชีวิตประจำวันแบบเต็มที่

 

ดื่มน้ำใบโหระพา

 

วิธีแก้แฮงค์ง่ายๆ ไม่กี่ขั้นตอนเพียงแค่นำใบโหระพามาบดหรือขยี้ ต้มในน้ำร้อน และกรองแยกกาก ก่อนจะนำน้ำที่กรองมาดื่มก็จะช่วยลดอาการคลื่นไส้เวียนหัวได้ แต่หากใครรู้สึกว่าดื่มยากหรือไม่คุ้นชินก็อาจจะเน้นกินใบโหระพาเป็นเครื่องเคียงหรือผักในมื้อต่างๆ แทน

 

ดื่มน้ำอัดลมกลิ่นโคล่า

 

หากใครที่มีอาการปวดหัวหนักหลังจากปาร์ตี้ เครื่องดื่มแก้แฮงค์ที่ช่วยลดอาการปวดหัวได้เป็นอย่างดีคือ น้ำอัดลมกลิ่นโคล่า เนื่องจากในน้ำอัดลมกลิ่นโคล่าจะช่วยลดสารอะซิทัลดีไฮด์และเอทานอล ซึ่งเป็นสาเหตุของการปวดหัวได้ดี

 

ดื่มเครื่องดื่มวิตามิน

 

ไม่ว่าจะเป็นวิตามินบี วิตามินซี หรือวิตามินดีก็มีประโยชน์ต่อร่างกายสร้างความสดชื่น กระปรี้กระเปร่า และลดอาการปวดหัวจากอาการแฮงค์ได้ โดยในยุคปัจจุบันก็มีการขายน้ำดื่มวิตามินหลากหลายรสชาติและสามารถหาซื้อได้ง่ายอีกด้วย

 

บทความที่แนะนำ