น้ําแร่ ยี่ห้อไหนดี
เครื่องดื่ม ที่มีประโยชน์

หัวข้อ

เครื่องดื่ม ที่มีประโยชน์

เครื่องดื่ม ที่มีประโยชน์ การเลือกกินอาหารที่มีประโยชน์ย่อมช่วยให้ร่างกายแข็งแรงและสามารถหลีกห่างจากการเป็นโรคต่างๆ ได้ดี แม้แต่เครื่องดื่มบางชนิดก็มีส่วนช่วยป้องกันโรคได้เช่นกัน โดยเฉพาะเครื่องดื่มสุขภาพทั้ง  ชนิดที่เราได้เอามาแบ่งปันให้สาวๆ เครื่องดื่มอะไรดีที่สุด ได้หามาดื่มเพื่อป้องกันโรคต่างๆ เนื่องจากเครื่องดื่มแต่ละชนิดมีส่วนช่วยในการป้องกันโรคที่แตกต่างกันออกไปดังนี้

 

นมไขมันต่ำ เครื่องดื่ม ที่มีประโยชน์ 

 

เครื่องดื่ม ที่มีประโยชน์ เครื่องดื่มเพื่อสุขภาพ ที่ทุกคนคงรู้จักและคุ้นเคยกันเป็นอย่างดีว่านมไขมันต่ำเป็นเครื่องดื่มที่ช่วยในการลดน้ำหนัก เพราะแคลอรีน้อย เครื่องดื่มชนิดใดมีประโยชน์มากที่สุด ไขมันต่ำช่วยลดไขมัน อิ่มท้องนาน ซึ่งนอกจากนั้นแล้วยังมีวิตามินต่าง ๆ มากมายที่เป็นประโยชน์ต่อร่างกาย อย่างแคลเซียมช่วยเสริมสร้างกล้ามเนื้อกระดูกให้สมบูรณ์แข็งแรง ป้องกันโรคกระดูกพรุน หรือกรดไขมันที่ช่วยให้การทำงานของเส้นเลือดเป็นไปได้อย่างมีประสิทธิภาพเพราะกรดไขมันช่วยให้เส้นเลือดยืดหยุ่นได้ดี

 

น้ำเปล่า

 

แน่นอนว่าน้ำเปล่าคือเครื่องดื่มที่ให้ประโยชน์ต่อสุขภาพร่างกายมากที่สุด เพราะน้ำเปล่ามีหน้าที่ในการลำเลียงสารอาหารไปยังเซลล์ต่างๆ อีกทั้งยังมีส่วนช่วยขจัดสารพิษ และช่วยปรับระดับอุณหภูมิในร่างกาย ซึ่งในแต่ละวันสาวๆ ควรดื่มน้ำเปล่าให้ได้วันละ 8 แก้ว หรือประมาณ 1.5 ลิตร

 

น้ำขิง

 

เป็นสมุนไพรชนิดหนึ่งที่มีกลิ่นฉุนรสชาติเผ็ดร้อน มีสรรพคุณในการรักษาโรคมากมาย ไม่ว่าจะเป็น ช่วยย่อยอาหารและลดอาการท้องอืด ป้องกันมะเร็ง บรรเทาอาหารคลื่นไส้ บรรเทาอาการไมเกรน ฆ่าเชื้อโรคและแบคทีเรียและยังช่วยในการลดน้ำหนักได้อีกด้วย ซึ่งต้องบอกเลยว่าใครที่กำลังมองหาเครื่องดื่มสุขภาพดีต้องไปลองดื่มน้ำขิงกันเลยได้ประโยชน์ครบในแก้วเดียว 

 

น้ำส้มคั้น

 

ถ้าพูดถึงน้ำผลไม้ที่ให้ความสดชื่นและมีประโยชน์ทุกคนคงนึกถึง น้ำส้ม กันอย่างแน่นอน เพราะเป็นเครื่องดื่มที่ชื่นชอบของใครหลาย ๆ คนด้วยรสชาติความอร่อยของความสดใหม่จากส้มที่คั้นสด ๆ และยังอุดมไปด้วยคุณประโยชน์มากมาย อาทิ วิตามินซีช่วยในการชะลอริ้วรอยแห่งวัย ใยอาหารสูงช่วยในการขับถ่าย  โฟเลตช่วยให้สมองหลั่งเซโรโทนินสารแห่งความสุข เพิ่มการไหลเวียนของเลือด ป้องกันโรคนิ่วทางเดินปัสสาวะ บำรุงสายตา ผิวพรรณเปล่งปลั่ง เป็นต้นนอกจากประโยชน์จากผลส้มแล้วนั้นเปลือกส้มก็ยังสามารถนำมาใช้ประโยชน์ได้เช่นกัน เพราะสามารถนำเปลือกส้มมาทำเป็นน้ำมันหอมระเหย หรือจะนำมาใช้ไล่มดไล่แมลงก็ได้เช่นกัน

 

ช็อกโกแลตร้อน

 

ช็อกโกแลต เครื่องดื่มเพื่อสุขภาพ ที่มีวัตถุดิบหลักคือโกโก้ที่ประกอบไปด้วยสารหลากหลายชนิด เช่นสารต้านอนุมูลอิสระฟลาโวนอยด์ สารฟีนิลเอทิลลามีน สารโพลีฟีนอล ที่ให้ประโยชน์ต่อร่างกาย ซึ่งเหมาะกับผู้ที่มีความดันโลหิตสูงเพราะสามารถช่วยลดระดับความดันโลหิตได้เป็นอย่างดี อีกทั้งยังช่วยให้สมองปลอดโปร่งสุขภาพดีเเละผิวพรรณแข็งแรง และที่สำคัญคือจะต้องดื่มในปริมาณที่เหมาะสมเพราะช็อกโกแลตมีสารคาเฟอีนเป็นสารที่กระตุ้นระบบประสาทหรือร่างกายของเรา ดังนั้นจึงควรดื่มในปริมาณที่พอเหมาะ

 

น้ำแครอท

 

น้ำแครอท เครื่องดื่มสุขภาพ ช่วยในเรื่องของการบำรุงสายตาเพราะในแครอทอุดมไปด้วยสารเบต้าแคโรทีนที่ช่วยในเรื่องของการบำรุงสายตา โดยเฉพาะในเนื้อเยื่อชั้นในของดวงตา (เรติน่า) การดื่มแครอทจึงเป็นการช่วยถนอมสายตาให้แข็งแรงมองเห็นได้ชัดเจน ป้องกันการเกิดโรคตาฟาง ต้อกระจก หรือโรคอื่น ๆ ที่อาจเกิดขึ้นกับดวงตา ซึ่งนอกจากช่วยในเรื่องของการถนอมสายตาก็ยังช่วยเสริมสร้างให้ระบบการทำงานของร่างกายสมบูรณ์แข็งแรงและป้องกันการเกิดโรคต่าง ๆ ได้อีกด้วย 

 

น้ำมะเขือเทศ

 

น้ำมะเขือเทศ เครื่องดื่มสุขภาพ ที่โดดเด่นในเรื่องของการบำรุงผิวพรรณความงามในกลุ่มคนรักสุขภาพเป็นอย่างมาก แต่นอกจากความโดดเด่นในเรื่องการบำรุงผิวพรรณแล้วยังช่วยในเรื่องของการบำรุงหัวใจ บำรุงสายตา ป้องกันมะเร็ง ป้องกันโรคเบาหวาน เสริมสร้างกระดูกให้แข็งแรง เสริมสร้างระบบภูมิคุ้มกัน และเผาผลาญไขมัน ผู้ที่ควรระมัดระวังในการดื่มน้ำมะเขือเทศคือ ผู้ป่วยโรคไต เพราะมะเขือเทศนั้นมีโพแทสเซียมสูงหากได้รับมากเกินไปจะทำให้ไตไม่สามารถกำจัดโพแทสเซียมส่วนเกินได้และอาจเกิดอาการหัวใจเต้นผิดปกติจนทำให้เกิดอาการหัวใจวาย

 

น้ำชา

 

น้ำชา เป็นอีก เครื่องดื่มสุขภาพ ที่นิยม เนื่องจากชานั้นมีหลากหลายประเภทหลากหลายรูปแบบและแต่ละคนก็มักจะนำไปประกอบเมนูอาหารคาว หวานหรือเครื่องดื่มที่แตกต่างกันออกไป แต่เครื่องดื่มชาที่อยากแนะนำและให้ทุกคนได้ลองนั้นก็คือ ชาจากใบชาชงพร้อมกับน้ำร้อนจะได้สัมผัสรสชาติความอร่อยของชาอุ่น ๆ กลิ่นชาหอม ๆ ซึ่งการดื่มชาแบบนี้จะช่วยให้เราได้ประโยชน์จากใบชาโดยตรง คือ ช่วยเพิ่มความสดชื่นให้แก่ร่างกาย ช่วยสลายไขมันในร่างกาย ช่วยลดความอ้วนจากการดูดซึมน้ำตาลและไขมัน ช่วยลดระดับคอเลสเตอรอล ป้องกันการเกิดมะเร็ง และช่วยบำรุงผิวพรรณหรือลดความชรานั่นเองและเคล็ดลับในการดื่มชาให้ได้ประโยชน์นั้นจะต้องดื่มในตอนที่ยังร้อนหรืออุ่น ๆ เพราะหากชาเย็นตัวแล้วจะมีสีที่คล้ำลง ทำให้ประสิทธิภาพในการดูดซึมอาหารทำงานไม่เต็มที่หรือทำงานต่ำลง ส่งผลให้เกิดผลเสียต่อกระเพาะและลำไส้เล็ก 

 

น้ำตะไคร้

 

น้ำตะไคร้ เครื่องดื่มเพื่อสุขภาพสารพัดประโยชน์ โดยเฉพาะกรดคลอโรจีนิก สาร Isoorientin และ Swertiajaponin ที่ช่วยในการลดการอักเสบและมีประโยชน์ต่อสุขภาพ เนื่องจากช่วยในการบรรเทาอาการท้องอืด ลดการปวด แก้หวัด ลดคอเลสเตอรอล ช่วยบำรุงผิวพรรณ ช่วยให้นอนหลับสบาย ช่วยให้ระบบปัสสาวะทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ และยังมีสรรพคุณอื่น ๆ อีกมากมาย แต่ก็ควรดื่มในปริมาณที่เหมาะสมเพื่อให้เกิดประสิทธิภาพที่ดีต่อร่างกาย

 

บทความที่แนะนำ